Ký kết chương trình hành động phòng, chống ma túy

16:09, 19/06/2015

Ngày 19-6, tại Trường đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội tỉnh và Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền phòng chống ma túy.

Dự và ký kết chương trình hành động có các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo ĐHTN cùng với gần 500 sinh viên tha gia hoạt động tình nguyện tuyên truyền. Tại buổi Lễ, 100%v sinh viên đã ký cam kết ra quân tình nguyện đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tại giảng đường, ký túc xá, các khu nhà trọ và trong cộng đồng dân cư. Nạn ma túy và các tệ nạn xã hội đã và đang có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt đang xâm nhập vào giới học sinh, sinh viên.

 

Theo số liệu của Ban chỉ đạo tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện và bắt giữ 160 vụ án ma túy, bắt 193 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ trên 72 nghìn gam hêrôin (tương đương với 207 bánh hêrôin). Mặc dù các địa phương đã có nhiều biện pháp ngăn ngừa, tổ chức cai nghiện tại cộng đồng và giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại ma túy, tệ nạn xã hội, xong tình hình diễn biến vẫn phức tạp, nhất là Thái Nguyên trở thành một trong những địa bàn trung chuyển từ các tỉnh phía Tây Bắc về Hà Nội, hoặc sang các nước lân cận. Để chương trình hành động bảo đảm hiệu quả, thiết thực, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng thuộc ĐHTN, lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào rạo tỉnh đã ký cam kết nghiêm túc thực hiện môi trường lành mạnh, không ma túy, không tệ nạn xã hội trong các trường học và nơi cư trú của học sinh, sinh viên.