Chia sẻ khó khăn với người lao động trở về từ Libya

16:26, 24/03/2011

Chiều ngày 23-3, đoàn cán bộ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đến xã Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên) để động viên, chia sẻ khó khăn với người lao động của địa phương này đi làm việc có thời hạn ở Libya phải về nước trước thời hạn.

 

Xã Phúc Trìu có tổng số 42 lao động đi làm việc tại Libya và hiện có 40 người đã về nhà an toàn, còn 2 người đã được cơ quan chức năng của Việt Nam đưa lên tầu biển để về nước.

 

Tiếp xúc với người lao động trở về từ Libya, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động và phối hợp với lãnh đạo chính quyền địa phương để cùng khắc phục hậu quả. Theo số liệu tổng hợp từ 9 huyện, thành, thị, toàn tỉnh có 141 người đi lao động ở Libya phải về nước trước thời hạn. Để giúp đỡ kịp thời cho người lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang tham mưu với lãnh đạo UBND tỉnh cơ chế hỗ trợ như: hỗ trợ trực tiếp 1 triệu đồng/người (trong đó có 400 nghìn đồng theo cơ chế hỗ trợ từ Đề án xuất khẩu lao động của tỉnh); khoanh nợ hoặc hỗ trợ lãi suất phần vốn người lao động vay ngân hàng đi xuất khẩu lao động; ưu tiên tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề cho lao động trở về từ Libya…