Hồi âm bài báo: Xe chở đá phá nát đường giao thông

16:20, 02/06/2021

Trước tình trạng tuyến đường liên xã Hóa Trung - Quang Sơn (Đồng Hỷ) xuống cấp, ngày 18-5, Báo Thái Nguyên đã đăng tải video “Xe chở đá phá nát đường giao thông” trên Báo điện tử. Nội dung video phản ánh về những khó khăn, vất vả của người dân sống ở khu vực, đồng thời đề nghị các cấp có thẩm quyền cần quan tâm giải quyết.

Trước sự việc trên, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức cuộc họp tại UBND xã Hóa Trung. Thành phần tham gia gồm đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện và lãnh đạo 2 xã Hóa Trung và Quang Sơn. Được biết, tuyến đường mà Báo Thái Nguyên phản ánh là đường liên xã Hóa Trung - Quang Sơn, được UBND huyện Đồng Hỷ đầu tư xây dựng từ năm 2016, có chiều dài hơn 3km, chiều rộng 4,5m, với tổng kinh phí 4,6 tỷ đồng.

Trong quá trình xây dựng, do một số đoạn đã được người dân xây dựng từ trước nên dự án chỉ thực hiện mở rộng thêm mặt đường tại những vị trí này. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tuyến đường hư hỏng nhanh khi có các xe quá tải đi vào.

Tại cuộc họp, UBND huyện Đồng Hỷ đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các phương tiện quá khổ, quá tải; bổ sung đầy đủ các biển báo về tải trọng trên tuyến đường để chủ các phương tiện nắm được, đồng thời làm cơ sở xử lý những hành vi chở hàng hóa, vật liệu quá tải trọng. Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo phòng chuyên môn tham mưu bố trí kinh phí để sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng, báo cáo UBND huyện trước ngày 10-6.