Cần xử lý nghiêm trường hợp F0 vẫn đi làm

21:31, 23/02/2022

Trước thông tin về việc một nhân viên Ngân hàng TMCP Phát triển T.P Hồ Chí Minh Chi nhánh Thái Nguyên (HD Bank Thái Nguyên - ảnh), địa chỉ tại số 96 đường Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên, là F0 nhưng vẫn đi làm, ngày 23-2, lãnh đạo UBND phường Hoàng Văn Thụ có buổi làm việc với đơn vị để xác minh và xử lý vụ việc.

Trường hợp F0 được phản ánh là ông N.N.P, chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp của HD Bank Thái Nguyên. Theo phản ánh, ngày 22-2, mặc dù đang trong thời gian cách ly, điều trị tại nhà nhưng ông P. vẫn đến cơ quan làm việc. Có nhiều thông tin cho rằng ông P. đến cơ quan theo chỉ đạo của cấp trên.

Tuy nhiên, theo biên bản làm việc tại UBND phường Hoàng Văn Thụ hôm nay (23-2), lãnh đạo HD Bank Thái Nguyên khẳng định không chỉ đạo ông P. đến làm việc và thời điểm ông P. tới cơ quan, lãnh đạo Chi nhánh đi vắng. Sau khi nhận được báo cáo của nhân viên, lãnh đạo Chi nhánh đã chỉ đạo ông P. về nơi cư trú cách ly, đồng thời phun khử khuẩn trụ sở làm việc và thực hiện test nhanh tất cả cán bộ, nhân viên trong cơ quan.

Ông Đỗ Đắc Minh, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ, cho biết: Sau khi nhận được thông tin vụ việc, phường đã mời lãnh đạo HD Bank Thái Nguyên đến làm việc. Tại đây, UBND phường yêu cầu lãnh đạo Chi nhánh nghiêm túc quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Đối với cá nhân ông P., sau khi kết thúc điều trị, phường sẽ mời đến làm việc và xử lý theo quy định của pháp luật…

Thiết nghĩ, trong trường hợp trên, dù là cá nhân ông P. tự ý hay được cấp trên chỉ đạo đến cơ quan làm việc thì đều trái với các quy định trong phòng, chống dịch, cần xử lý nghiêm để tránh xảy ra những trường hợp tương tự.