Khởi công tu bổ di tích lịch sử, văn hóa Đình Kẻm

15:34, 30/07/2021

Ngày 30-7, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND xã Yên Đổ (Phú Lương) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án tu bổ di tích lịch sử cấp tỉnh Đình Kẻm.

Di tích lịch sử Đình Kẻm thuộc xóm Kẻm, xã Yên Đổ được Nhân dân xây dựng để ghi nhớ công ơn, tài đức của người Anh hùng dân tộc Dương Tự Minh. Năm 1951, Đình Kẻm vinh dự là nơi đón Chủ tịch Hồ Chí Minh dự Hội nghị phát động chính sách thuế nông nghiệp, ghi dấu ấn về sự hình thành và phát triển của ngành thuế Việt Nam.

Trước kháng chiến chống Pháp, Đình Kẻm được xây dựng gồm 3 gian. Tuy nhiên, kiến trúc nghệ thuật của Đình Kẻm trong kháng chiến chống Pháp đã bị hư hỏng và xuống cấp. Sau nhiều lần trùng tu, sửa chữa, diện tích Đình đã bị thu hẹp so với ban đầu. Với những giá trị về lịch sử và văn hóa, đình Kẻm đã được xếp hạng là di tích lịch sử cấp tỉnh vào tháng 10 năm 2014. Xuất phát từ giá trị của di tích và ý nguyện của đông đảo Nhân dân cần phải mở rộng Đình Kẻm, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã lập dự án mở rộng diện tích đền lên 85,5m2, với tổng mức đầu tư 1,2 tỷ đồng.

Dự kiến Dự án tu bổ di tích lịch sử đình Kẻm sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2021.