Tiếp tục nâng cấp đền Lục Giáp giai đoạn 2

10:30, 27/08/2021

Đền Lục Giáp ở xóm Dương, xã Đắc Sơn (T.X Phổ Yên) thờ anh hùng dân tộc Dương Tự Minh. Đây là công trình đã được cơ quan có thẩm quyền xếp hạng Di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1993. Song, trải qua thời gian, di tích đã xuống cấp, ảnh hưởng tới cảnh quan, an toàn đối với khách thăm viếng. Do vậy, UBND T.X Phổ Yên và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình cấp có thẩm quyền cấp kinh phí tu bổ, tôn tạo với tổng mức trên 23 tỷ đồng. 

Sau hơn 1 năm thi công, đến nay đã có nhiều hạng mục công trình của đền Lục Giáp hoàn thành, đưa vào sử dụng (với nguồn kinh phí đã cấp trên 12 tỷ đồng). Trong những tháng cuối năm 2021 và thời gian tiếp theo, T.X Phổ Yên phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai các hạng mục đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nâng cấp, bổ sung, như: Mở rộng khuôn viên của đền; đầu tư các tiểu mục về cảnh quan, mỹ thuật…

Đền Lục Giáp khi hoàn thành việc tôn tạo, tu bổ sẽ là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa, tâm linh của người dân địa phương.