29 công ty lữ hành trải nghiệm du lịch sinh thái tại Thái Nguyên

03:57, 22/12/2021

Trong hai ngày 21 và 22-12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh và Công ty du lịch Bàn chân Việt tổ chức Chương trình Famtrip "Trở về thủ đô gió ngàn". Chương trình có sự tham gia của 29 công ty lữ hành trong cả nước.

Các thành viên trong Đoàn đã trải nghiệm hành trình Famtrip khảo sát các điểm đến tại huyện Đại Từ, Võ Nhai và T.P Thái Nguyên. Cụ thể, Đoàn đã tham quan, trải nghiệm du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp kết hợp du lịch văn hóa - lịch sử - sinh thái, gồm: Di tích lịch sử Đại đội Thanh niên xung phong 915; Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; Hợp tác xã chè Hảo Đạt; Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng; Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà (Võ Nhai); Vườn bưởi Hoàng Nông; Đồi chè Cầu Đá, Suối Kẹm; La Bằng Homestay (Đại Từ).

Thành viên Famtrip "Trở về thủ đô gió ngàn" trải nghiệm du lịch sinh thái tại Đồi chè Cầu Đá (Đại Từ).

Cũng trong chương trình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức tọa đàm Kích cầu du lịch gắn với phát triển du lịch cộng đồng. Qua đó, các đơn vị kinh doanh lữ hành đã chia sẻ nhiều ý kiến, đóng góp thêm ý tưởng, nêu ra những thuận lợi, bất cập tại các điểm đến mà đã khảo sát. Từ đó, đề xuất ý tưởng và cách làm hay để chung tay phát triển du lịch, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Đây là hoạt động nhằm khai thác thế mạnh về du lịch của Thái Nguyên, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ về chủ động, linh hoạt trong phòng chống dịch COVID-19, phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới. Qua đó, góp phần thúc đẩy các hoạt động phát triển du lịch, kêu gọi xúc tiến đầu tư để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Thái Nguyên.