Mạnh dạn trong cơ chế thị trường

09:43, 13/12/2018

Là doanh nghiệp thực hiện trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ nên trong những năm qua, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thái Nguyên chịu sự cạnh tranh  khốc liệt của các hãng bảo hiểm nước ngoài. Do vậy, để duy trì và mở rộng thị phần, tăng doanh thu, lợi nhuận, cấp ủy của Công ty đã lãnh đạo đơn vị tôn trọng và thích ứng với cơ chế thị trường. Nhờ đó, Công ty có chủ trương xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với từng thời kỳ…

Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, Chi bộ Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thái Nguyên đã xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy; thực hiện tốt công tác tự phê bình và nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức, hoạt động của đơn vị. Cùng với đó, Chi bộ Công ty thực hiện tốt chế độ sinh hoạt định kỳ, đổi mới nội dung để nâng cao chất lượng sinh hoạt, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng.

Cụ thể, Chi bộ Công ty đã tập trung xây dựng đoàn thể vững mạnh, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo điều lệ của mỗi đoàn thể; tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thể tham gia xây dựng, bảo vệ, giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trưởng của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia ý kiến với tổ chức đảng trong việc xây dựng các nghị quyết, quyết định có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên, quần chúng. Việc quản lý, thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí, ngăn ngừa, đấu tranh với những biểu hiện về tư tưởng, hành vi lệch lạc (nói, viết, làm…) trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã được Chi bộ Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thái Nguyên triển khai thực hiện hiệu quả.

Trong năm 2018, cấp ủy Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thái Nguyên đã chỉ đạo đơn vị mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển 45 nhóm kinh doanh, góp phần tạo việc làm và tăng thu nhập cho hơn 2.000 tư vấn viên tài chính của Công ty. Cùng với đó là cấp ủy Công ty đã đồng ý chủ trương để Ban Giám đốc áp dụng triệt để công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh. Đảng viên Nguyễn Thị Thu Hà cho biết: Việc ứng dụng công nghệ 4.0 đã giúp cho hệ thống cán bộ, tư vấn viên cập nhập nhanh nhất các chính sách, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục tham gia bảo hiểm, giải quyết quyền lợi bảo hiểm với khách hàng. Việc cải cách này đã tạo lòng tin cho khách hàng khi tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tại Công ty, khẳng định vị thế của Bảo Việt Nhân thọ Thái Nguyên.

Dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp ủy cấp trên, Chi bộ Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thái Nguyên đã thực hiện tốt mọi mặt công tác. Riêng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh doanh đã có sự bứt phá, vượt chỉ tiêu của cấp ủy đề ra trong năm 2018: Tốc độ tăng trưởng doanh thu khai thác mới của Công ty đạt trên 25%, tổng doanh thu đạt 210 tỷ đồng (tăng trưởng so với năm 2017 là 115%); tuyển dụng 500 tư vấn viên mới (tăng trưởng 125% so với cùng kỳ); thu nhập hàng tháng của người lao động đạt bình quân 9 triệu đồng/người/tháng (tăng 106% so với năm 2017)…

Đồng chí Nông Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thái Nguyên cho biết: Chi ủy Chi bộ thường xuyên thực hiện công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW4 (khóa XII) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.  Đồng thời, cấp ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các đảng viên, các tổ chức đoàn thể và mọi hoạt động của Công ty. Từ đó, chủ động ngăn ngừa biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và quần chúng, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ trong thực hiện nhiệm vụ kinh doanh.

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả trong xây dựng tổ chức bộ máy, hoạt động chuyên môn nhưng tập thể cấp ủy và toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng của Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thái Nguyên không hề chủ quan mà xác định phía trước còn nhiều thử thách, nhất là sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng kinh doanh bảo hiểm.