Sách mới: "English made easy" (Tiếng Anh thật dễ)

07:58, 09/10/2012

Làm thế nào để trẻ học và sử dụng tiếng Anh thật tốt là điều mà nhiều phụ huynh rất quan tâm bởi tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới và học tốt môn ngoại ngữ này sẽ giúp trẻ thêm tự tin, độc lập và trưởng thành.

 Hầu hết họ đều biết nếu học tiếng Anh từ nhỏ sẽ giúp trẻ có trí nhớ tốt hơn, có khả năng phân tích và suy luận cao hơn. Nhưng nên chọn cuốn sách nào và phương pháp học ra sao cho hiệu quả lại là điều không ít phụ huynh quan tâm.

 

Để giúp phụ huynh và các bé giải đáp được những băn khoăn trên, Công ty Văn hóa Giáo dục Long Minh đã cho ra mắt bộ sách English made easy (Tiếng Anh Thật dễ ) được mua bản quyền từ nhà xuất bản hàng đầu nước Anh – DK (Dorling Kindersley). Bộ sách này nằm trong tủ sách Made easy (gồm ba bộ Giải toán thật dễ, Khoa học thật dễ và Tiếng Anh thật dễ) do Carol Vorderman chủ trì, đã bán được hơn 1,5 triệu bản trên toàn thế giới.

 

Carol Vorderman là người nổi tiếng từ những chương trình tính toán siêu tốc trên truyền hình, là thạc sĩ Kĩ thuật trường Đại học Cambrige. Bà đã cùng với các chuyên gia và cố vấn hàng đầu về ngành giáo dục ở Anh như Su Hurrell viết và biên soạn bộ sách English made easy – Tiếng Anh thật dễ. Bộ sách gồm các cuốn Tiếng Anh thật dễ 3 - 5 tuổi Tập viết, Tiếng Anh thật dễ 3 - 5 tuổi Tập đọc, Tiếng Anh thật dễ 3 - 5 tuổi Học vần, Tiếng Anh thật dễ 3 - 5 tuổi Bảng chữ cái và Tiếng Anh thật dễ 5 - 6 tuổi.

 

Ở các cuốn sách Tiếng Anh thật dễ dành cho các bé từ 3-5 tuổi, trẻ sẽ được bắt đầu làm quen với các hình dạng và âm của chữ cái đến việc tập viết, đánh vần các chữ cái và từ đơn giản – những kĩ năng học tập ban đầu giúp bé có một khởi đầu tốt khi đi học. Còn cuốn sách Tiếng Anh thật dễ dành cho trẻ từ 5-6 tuổi thì được thiết kế để bé bắt đầu làm quen với các hoạt động thực hành đọc và các bài viết, bài thơ – những nội dung sẽ có trong giáo trình tiếng Anh của những năm học đầu tiên.

 

Điểm đặc biệt của bộ sách này là mỗi cuốn sách đều dành một góc khá chi tiết “Lưu ý dành cho cha mẹ và thầy cô”, nơi mà các bậc phụ huynh có thể tìm thấy những hướng dẫn vô cùng bổ ích và thú vị về việc hướng dẫn trẻ sử dụng sách thế nào cho hiệu quả nhất, những nội dung cơ bản mà cuốn sách có thể mang lại cho các con cũng như các dụng cụ học tập nên dùng kèm với sách, các lưu ý theo từng trang, cách hướng dẫn bé cầm bút chì... và quan trọng nhất là cách tổ chức hoạt động để ba mẹ cùng con có thể cùng học và cùng chơi thật vui vẻ. Cuốn sách không chỉ khích lệ bé mà còn đồng hành và cổ vũ ba mẹ trong việc kiên nhẫn tương tác cùng con trong quá trình học.