Trải nghiệm với Power English

08:17, 18/09/2015

Dùng tay để điều chỉnh cách phát âm; vẽ tranh cũng có thể học được tiếng anh, nhớ từ vựng bằng cách kể chuyện; đóng kịch sẽ giúp việc giao tiếp tiếng anh trở nên dễ dàng hơn;… đó là những gì bạn sẽ nhìn thấy trong lớp học của Power English.

Power English là một dự án cộng đồng do Trung tâm Anh ngữ ETC (viết tắt của từ English Training Center) phối hợp với Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện vì cộng đồng XQM của Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tổ chức có mô trên toàn T.P Thái Nguyên với chủ đề hoạt động “ Vượt qua rào cản, bước tới đam mê”.

 

Dự án này dự kiến sẽ diễn ra trong vòng hai tháng và đã bắt đầu từ giữa tháng 8/2015 với mục tiêu là sẽ thu hút được khoảng 1.000 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn T.P Thái Nguyên tham gia lớp học

 

 “ Power English” ở đây được hiểu theo nghĩa là “ Tiếng Anh và sức mạnh cộng đồng”. Dự án mong muốn phát huy sức mạnh cộng hưởng của cả xã hội để cùng chung tay làm những điều có ý nghĩa, cụ thể trong chương trình này là tạo ra một môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh để học viên trải nghiệm, kết hợp với phương pháp học Crazy English (một phương pháp học tiếng Anh còn khá mới mẻ ở Việt Nam và tại Thái Nguyên được ứng dụng lần đầu tiên tại Trung tâm Anh ngữ ETC), từ đó góp phần xây dựng phong trào học và nói tiếng Anh trong toàn cộng đồng. 

 

Dự án được tổ chức bằng hình thức mở các khóa học ngắn hạn miễn phí trong vòng 3 tuần cho mọi người. Anh Văn Công - Giám đốc Trung tâm Anh ngữ ETC cho biết: Học viên tham gia dự án chỉ phải đóng một khoản nhỏ cho chi phí thuê phòng học, photo tài liệu và chúng tôi dự định sẽ chuyển số tiền này đi làm từ thiện trong chương trình “Áo ấm mùa đông” của Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện vì cộng đồng XQM.

 

Hiện tại, Dự án đã thu hút được gần 300 học viên tham gia, chủ yếu là sinh viên.  Bạn Vũ Khánh Ly - sinh viên Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: “Là sinh viên khoa Quốc tế mình thường xuyên được tiếp xúc với tiếng Anh, học với giảng viên nước ngoài nhưng mình vẫn cảm thấy không tự tin vào kỹ năng phát âm tiếng Anh của mình. Khi tham gia vào lớp học Power English, mình cảm thấy rất hứng thú với phương pháp dạy ở đây, khả năng phát âm của mình đã được cải thiện rõ rệt”.

 

Có thể thấy thực trạng phổ biến hiện nay của sinh viên Thái Nguyên là sợ học tiếng Anh do không chú trọng học ngay từ đầu, muốn học nhưng không biết bắt đầu từ đâu nên trong suy nghĩ luôn cảm thấy không thích và ngại tiếp xúc với tiếng anh. Do đó, những dự án cộng đồng như Power English là rất thiết thực, giúp cho phong trào học tiếng Anh được mở rộng, nhất là trong học sinh, sinh viên, từ đó góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ cho người dân, đáp ứng xu thế hội nhập ở nước ta hiện nay.