Phát triển nhân lực ICT trình độ cao: Gắn kết trường đại học và doanh nghiệp

21:30, 30/03/2019

Sáng nay (30-3), tại Hà Nội đã diễn ra chương trình "Toạ đàm phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin - truyền thông (ICT)  trình độ cao - Gắn kết cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông  tổ chức, nhằm chia sẻ thông tin về chính sách phát triển nguồn nhân lực, tăng thêm cơ hội việc làm trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam.

Tọa đàm phát triển nguồn nhân lực ICT trình độ cao được tổ chức với mục tiêu thực hiện có hiệu quả một trong ba đột phá chiến lược của Đảng, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số lấy CNTT&TT làm nền tảng. Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về “Những thực trạng, xu thế trong phát triển nhân lực trình độ cao về ICT ở nước ta”; đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác giữa cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực ICT trình độ cao...

Song song với hoạt động Tọa đàm là Triển lãm quảng bá tuyển sinh, đào tạo và hướng nghiệp với sự góp mặt của một số trường đại học và doanh nghiệp lớn sử dụng nguồn nhân lực ICT. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu với các trường đại học, với học sinh, sinh viên về công nghệ, sản phẩm, tiềm năng và nhu cầu tuyển dụng, các cơ hội việc làm, cơ hội thực tập, những yêu cầu cụ thể đối với sinh viên khi tốt nghiệp các ngành thuộc lĩnh vực ICT.

Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) Thái Nguyên là một trong 10 trường đại học trên cả nước có nhóm ngành CNTT tham gia trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ… Những sản phẩm trưng bày do chính sinh viên Trường Đại học  CNTT&TT, Đại học Thái Nguyên thực hiện, có tính ứng dụng và khả năng đưa vào thực tiễn cao, đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp lớn.