Thực hiện tái cơ cấu bộ máy trong toàn Đại học Thái Nguyên

Hằng Nga 12:16, 05/07/2023

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đề ra tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023, tổ chức sáng 5-7.

Giờ thực hành của sinh viên Khoa Kỹ thuật ô tô và máy động lực, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.
Giờ thực hành của sinh viên Khoa Kỹ thuật ô tô và Máy động lực (Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên).

Trong 6 tháng đầu năm, ĐHTN đã tập trung xây dựng và ban hành danh mục quy hoạch ngành, chuyên ngành đào tạo giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030; phê duyệt Đề án tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2023; hoàn thiện, trình Bộ Giáo dục và Đào tạo Đề án mở ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học trình độ đại học của Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Hà Giang.

Công tác khoa học - công nghệ và đối ngoại tiếp tục được tăng cường. ĐHTN đã xây dựng chương trình phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp, như: UBND tỉnh Yên Bái, Tập đoàn Viettel, Trường Đại học Duy Tân, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên...

Về công tác tổ chức cán bộ, đã lấy ý kiến vào Đề án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị thuộc khối cơ quan ĐHTN và Đề án rà soát, điều chỉnh Chiến lược phát triển ĐHTN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Các trường thành viên thực hiện tốt công tác quản lý người học; xây dựng văn hóa học đường; cung cấp, trau dồi các kỹ năng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên.

6 tháng cuối năm, ĐHTN đề ra một số mục tiêu trọng tâm: Tập trung hướng dẫn các đơn vị thành viên mở các ngành đào tạo mới; xây dựng Đề án đầu tư phát triển một số chương trình đào tạo trọng điểm, mũi nhọn và chuyên biệt giai đoạn 2023-2025; tổng kết, đánh giá chương trình hợp tác về khoa học - công nghệ với UBND tỉnh Thái Nguyên thời gian qua và ký kết chương trình giai đoạn 2023-2028...

Đồng thời, tiếp tục thực hiện cụ thể các nội dung tái cơ cấu bộ máy trong toàn Đại học; triển khai các bước tiếp theo để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng ĐHTN bước III giai đoạn 2021-2025.