Thái Nguyên: 30/32 chỉ tiêu giáo dục đạt và vượt kế hoạch

Hằng Nga 11:23, 13/08/2023

Thực hiện Chương trình phát triển giáo dục và đào tạo (GDĐT) giai đoạn 2021-2025, Sở GDĐT đã tích cực tham mưu xây dựng các đề án, kế hoạch về lĩnh vực của Ngành; chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong việc thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Sảng Mộc (Võ Nhai) được đầu tư xây dựng đủ phòng học và các phòng bộ môn để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Sảng Mộc (Võ Nhai) được đầu tư xây dựng đủ phòng học và các phòng bộ môn để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đến nay, sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình phát triển GDĐT giai đoạn 2021-2025, có 30/32 chỉ tiêu đã đạt, vượt kế hoạch đề ra đến năm 2025, hoặc đạt kế hoạch theo lộ trình các năm của giai đoạn 2021-2025.

Mạng lưới trường, lớp học được củng cố và phát triển; đội ngũ giáo viên từng bước nâng cao về chất lượng, đảm bảo về số lượng; chất lượng và hiệu quả giáo dục được nâng lên theo hướng bền vững.

Các chỉ tiêu đạt và vượt so với mục tiêu giai đoạn 2021-2025 như: Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo (3-5 tuổi) đi học đạt 96,8%, vượt 0,8% so với mục tiêu đến năm 2025; tỷ lệ học sinh 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,94%, cao hơn 1,44% so với mục tiêu năm 2025; học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99,89%, cao hơn 0,39% so với mục tiêu năm 2025; học sinh tốt nghiệp THPT đạt 98,43%, cao hơn 6,43% so với mục tiêu năm 2025; tỷ lệ trẻ khuyết tật trong độ tuổi có khả năng học tập được đi học ở các lớp chuyên biệt và hòa nhập đạt 95,51%, cao hơn 0,51% so với mục tiêu năm 2025; các cấp học có tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 90,3%, vượt 15,3% so với mục tiêu đến năm 2025…

Hiện còn 2 chỉ tiêu chưa đạt là: Tỷ lệ giáo viên, cán bộ quản lý đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo; tỷ lệ giáo viên dạy tiếng Anh đạt chuẩn về năng lực ngoại ngữ.

Để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, trong thời gian tới, Sở GDĐT tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch của Ngành; tăng cường cơ sở vật chất, bổ sung phòng, lớp học chống quá tải; tích cực tham mưu, đề xuất, triển khai các giải pháp, đặc biệt là đối với 2 chỉ tiêu chưa hoàn thành kế hoạch.