Khai giảng khóa học tiếng Anh hướng nghiệp miễn phí

Thảo Nguyên 16:53, 01/04/2024

Chiều 1-4, Trung tâm số (Đại học Thái Nguyên) tổ chức khai giảng khóa học tiếng Anh hướng nghiệp năm 2024 miễn phí. Đến dự có bà Mary Elizabeth Polley, Tham tán Văn hóa - Thông tin Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông Jerrold  Frank, Trưởng đại diện Văn phòng tiếng Anh khu vực Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Ban Tổ chức lớp học trao giấy chứng nhận tham gia khóa học cho các học viên.
Ban Tổ chức lớp học trao giấy chứng nhận tham gia khóa học cho các học viên.

Khóa học tiếng Anh hướng nghiệp là sáng kiến của Văn phòng tiếng Anh khu vực (RELO), do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tài trợ, Trung tâm Đào tạo khu vực của SEAMEO tại Việt Nam (SEAMEO RETRAC) quản lý, điều phối, triển khai. Tham dự có 30 người, từ 18-30 tuổi, là đối tượng yếu thế, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên đã tốt nghiệp nhưng chưa có việc làm ổn định, có nhu cầu học tiếng Anh để tìm kiếm việc làm.

Trong thời gian 6 tháng, học viên được trang bị các kiến thức, kỹ năng tiếng Anh; các hoạt động nâng cao hiểu biết về văn hóa và kỹ năng phát triển bản thân; hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

Chương trình được tổ chức nhằm giúp người học cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh với trọng tâm là giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật và Toán học. Từ đó giúp họ nắm vững thêm kiến thức tìm kiếm việc làm, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm để phát triển chuyên môn hoặc tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. 

Trung tâm số là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh và là một trong 11 đơn vị đối tác trên toàn quốc được Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam chọn để triển khai chương trình.