Diễu hành cổ động đội mũ bảo hiểm

16:58, 13/06/2007

Ngày 9/6, tại TP.HCM, Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIPF) phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia và Nhóm Khuyến khích đội mũ bảo hiểm phát động chương trình diễu hành xe máy để cổ động việc đội mũ bảo hiểm.

Chương trình sẽ diễn ra tại 4 thành phố lớn trong cả nước là: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Hà Nội trong tháng 6 này. Tham gia chương trình, các bạn sinh viên sẽ đội mũ bảo hiểm, diễu hành trên xe máy qua các trục đường chính của thành phố, qua đó gửi gắm thông điệp "Hãy đội mũ bảo hiểm, khi tham gia lưu thông" đến cộng đồng.

Nghiên cứu khảo sát gần đây nhất của Ban ATGT TP.HCM cho thấy còn rất nhiều người không ý thức được tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào, chính vì vậy không coi trọng việc đội mũ bảo hiểm để tự bảo vệ mình. Nhận thức được điều này, AIPF phối hợp cùng các trường đại học RMIT Việt Nam, đại học Đà Nẵng, đại học Hàng Hải Hải Phòng và công ty xe máy Yamaha Việt Nam tổ chức chương trình diễu hành bằng xe máy để cổ động cho việc đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường.

Nhân dịp này, công ty Intel Việt Nam - một trong các thành viên ủng hộ chủ trương đội mũ bảo hiểm - cũng đã phát động chương trình “An toàn giao thông - không gây tai nạn” bằng cách tặng mũ bảo hiểm cho toàn thể nhân viên của mình.