Mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông

17:51, 07/07/2007

Trung tướng Lê Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho biết từ ngày 15/7 đến ngày 15/10, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động trong cả nước sẽ mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trong đợt cao điểm này, cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý kiên quyết đối với những người điều khiển xe ôtô chở khách, xe mô tô vi phạm các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ và tránh - vượt không đúng quy định, chở quá số người cho phép; sử dụng xe hết niên hạn hoặc không đảm bảo an toàn kỹ thuật; không có giấy phép lái xe, không có bằng lái, chứng chỉ chuyên môn; sau khi sử dụng bia, rượu, vẫn điều khiển phương tiện giao thông.

Người đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm theo quy định, đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường gây mất trật tự an toàn giao thông và những bến đò ngang chở khách không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Theo báo cáo của Bộ Công an, 6 tháng qua, cả nước có 105 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm 317 người chết và 319 người bị thương.