Cẩn thận khi vượt xe tải gắn rơ-moóc!

10:47, 27/11/2007

Hồi 15h ngày 26-11, tại đoạn đường dẫn lên cầu Đuống (hướng thị trấn Yên Viên - nội thành) xảy ra tắc nghẽn giao thông cục bộ. Dòng phương tiện, chủ yếu là ô tô nối đuôi nhau kéo dài gần 1km. Nguyên nhân, tại đoạn đường nêu trên có hai lái xe ô tô (một ô tô con, một xe tải gắn rơ-moóc) đang dừng xe giữa đường để tranh cãi về vụ va quyệt vừa xảy ra.

 Cạnh chiếc xe tải gắn rơ-moóc đang phải chèn lốp để khỏi trôi là chiếc xe ô tô con bị xước một bên thành xe. Chỉ đến khi người dân bên đường hối thúc, hai bác tài mới chịu đưa xe đến nơi khác giải quyết sự việc và đoạn đường ùn tắc mới được giải tỏa. Một số người chứng kiến vụ việc nhận định: do ô tô con bị hỏng, lái xe muốn bắt vạ chứ va chạm là do lái xe con đã vượt không an toàn khi xe tải đang vào cua...

Tại cầu Đuống và một số cầu khác, trên những đoạn đường dẫn lên cầu thường có các khúc cua, các xe tải hạng nặng, xe container, xe gắn rơ-moóc... thân dài và rộng nên mỗi khi lên cầu, lái xe bắt buộc phải lấy lái, mở rộng vòng cua để thân xe thoát an toàn. Nếu người điều khiển xe máy hoặc ô tô con thấy đầu xe tải vào cua để hở đoạn đường bên sườn xe đã cố luồn lách vào đó nhằm vượt lên trước thì rất dễ xảy tai nạn, vì sau khi phần đầu vào cua, phần đuôi xe tải mới khép chặt khoảng đường trống đó.

Theo kinh nghiệm của những tài xế có thâm niên, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông nên giữ khoảng cách an toàn với xe tải hạng nặng, xe gắn rơ-moóc, xe container... Đặc biệt, không nên luồn lách, vượt đường khi các loại xe này đang vào cua hoặc rẽ sang đường.