Chìm đò, 20 học sinh thoát chết

08:53, 26/11/2007

26/11, vụ chìm đò xảy ra tại bến đò ngang Hòa Phú - Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận, khiến 23 người, trong đó có 20 học sinh rơi xuống nước. Tuy nhiên, tất cả đều được cứu sống.

Sáng ngày 26/11 hơn 220 học sinh xã Hòa Phú phải qua đò sớm để kịp chào cờ đầu tuần ở THPT Hòa Đa và THPT Lê Quí Đôn. Tất cả học sinh đổ xô xuống những chiếc đò nhỏ, công suất 6-8 mã lực để qua sông.

Chiếc đò của anh Bùi Văn Phúc chở đến 23 người, có 20 học sinh (trong khi trọng tải chỉ cho phép từ 8-10 người). Ra đến giữa sông, đò va vào một chiếc tàu lớn rồi bất ngờ bị chìm.

Anh Bùi Cần lái xuồng chở hàng đi ngang qua, nhảy xuống cứu được 7 người, anh Minh cũng là lái đò ngang vớt được 5 người, bà Năm Sen đang đi chợ cứu được 3 người. Còn chủ đò Bùi Văn Phúc vớt được 2 người thì đuối sức.

UBND xã Hòa Phú thuê đội thợ lặn tìm 6 học sinh còn lại, nhưng do các em này biết bơi nên đã bơi vào bờ về nhà trốn... vì sợ. Kiểm tra danh sách tại các trường học, thấy thiếu đúng 6 em nên nguồn tin ban đầu cho là mất tích. Sự việc đã làm hoảng loạn bến đò.

Tại UBND xã Hòa Phú, chủ đò Bùi Văn Phúc, 27 tuổi, khai nhận đã “cố chở các em cho kịp đi học, dù đã ngăn khoảng chục em không cho lên đò, nếu không thì số người bị chìm còn đông hơn”.