“Bay” xuống sông Tô Lịch, một người tử nạn

03:58, 12/12/2007

Khoảng 10h tối qua, chiếc xe máy nhãn hiệu Jupiter BKS 29P4-8995 do một người điều khiển đang lưu thông trên tuyến đường Hào Nam đã bất ngờ bay xuống sông Tô Lịch, nạn nhân tử vong tại chỗ.

6h30 sáng nay (13/12), nhiều người dân ở khu vực tổ 60, phố Hào Nam (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) phát hiện ra dưới sông Tô Lịch (thực chất đây chỉ là một nhánh sông) có một chiếc xe máy và một nạn nhân đã bị tử nạn nằm bên cạnh.

Tại hiện trường, cách miệng cống khoảng 4m, chiếc xe máy Jupiter BKS 29P4-8995 đã bị lật ngửa, bánh sau chổng lên trời, bên cạnh là nạn nhân nam ước chừng cao khoảng gần 1,7m, nằm úp mặc áo xanh, quần bò đi giày thể thao.

Nạn nhân được xác định là Lê Anh Đức, sinh năm 1983, trú tại số 1C phố Hàng Bún. Đức đang là sinh viên ĐH Xây dựng.

Theo một số người dân quanh khu vực, vào khoảng 10h đêm qua nghe thấy tiếng động mạnh ở dưới sông, nhưng nghĩ là do đất lở nên mọi người không ra xem.

Hiện tuyến đường chạy thẳng trên phố Hào Nam đang trong quá trình thi công, nhưng cuối đường tiếp giáp với mép sông Tô Lịch không hề được đặt biển báo nguy hiểm hay rào chắn, lại không có đèn chiếu sáng công cộng vì vậy đã biến con sông Tô Lịch thành một cái bẫy cực kì nguy hiểm.

Từ đầu năm đến nay, có hơn chục vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây, nhưng do người dân phát hiện trục vớt, nên nhiều nạn nhân may mắn thoát chết. Một người dân bức xúc: “Đây là “thành quả” của Sở giao thông công chính!”

Cơ quan công an đã đến giữ nguyên hiện trường để tiến hành điều tra làm rõ.