Đồng loạt phát động toàn dân tự giác đội mũ bảo hiểm

02:45, 09/12/2007

Thực hiện Nghị định 32/CP của Chính phủ (quy định từ ngày 15-12-2007, mọi đối tượng khi đi mô tô, xe gắn máy trên các tuyến đường phải đội mũ bảo hiểm - MBH), ngày 9-12, nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức lễ phát động toàn dân tự giác chấp hành quy định này.

Đến dự lễ phát động tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thay mặt Chính phủ trao tặng tượng trưng MBH cho đại diện các quận- huyện, người có hoàn cảnh khó khăn ở TP.

Tại TPHCM, hơn 2.000 MBH đã được trao cho đại diện thanh niên tại lễ “Phát động thanh niên đội MBH khi đi mô tô, xe gắn máy” do Ban An toàn giao thông TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên TPHCM tổ chức. Sau lễ, hơn 2.000 thanh niên đã tham gia diễu hành, kêu gọi người dân đội MBH. Toàn bộ số MBH này được Công ty TNHH Sản xuất - Kinh doanh nhà Gia Hòa tài trợ.

Tại lễ phát động ở Đà Nẵng, Ban An toàn giao thông TP đã trao tặng 500 MBH cho các đối tượng làm nghề xe ôm, xe thồ, các hộ gia đình khó khăn về kinh tế do phường, xã xét chọn và lập danh sách đề nghị.

Hơn 2.000 thanh niên, học sinh, lực lượng vũ trang và nhân dân 27 xã- phường của TP Nha Trang - Khánh Hòa cùng Công ty Cổ phần Xe khách Mai Linh đã tham gia diễu hành trên các đường phố chính, mở đầu cho đợt phát động tuyên truyền toàn dân đội MBH khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy.

Tại Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức lễ ra quân tuyên truyền “Đội MBH khi đi mô tô, xe gắn máy”. Tham dự có hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ các khối lực lượng vũ trang, trường học, công nhân, Thành đoàn Vũng Tàu và khối đoàn cơ sở huyện, thị xã.