Hà Nội: Ra quân xử lí xe công nông, tự chế

09:11, 28/12/2007

Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội, ông Đào Công Hải, cho biết: "Từ nay đến 31/12, lực lương CSGT sẽ tiếp tục tổ chức một đội xe tuyên tuyền và sau đó là kiên quyết xử lý xe 3, 4 bánh tự chế không được phép lưu thông theo Nghị quyết 32".

Cụ thể, bắt đầu từ sáng 1/1/2008, công an thành phố sẽ ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp người điều khiển xe 3, 4 bánh tự đóng lưu thông trên đường.

Ngoài những chốt kiểm tra cố định, cảnh sát giao thông cũng thành lập thêm 7 tổ gồm các lực lượng liên ngành như cảnh sát, thanh tra giao thông, ban chỉ huy quân sự các địa phương đi kiểm tra lưu động.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng phối hợp với các cơ quan chức năng khác tiến hành đình chỉ cơ sở sản xuất xe ba, bốn bánh trái phép.

Đối với các trường hợp vẫn cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Kể cả trường hợp xe của thương binh, khi bị xử lý nếu cố tình chống đối, người điều khiển xe cũng có thể bị tịch thu thẻ thương binh.

Theo thống kê, hiện nay Hà Nội có khoảng 2000 xe công nông, ba bánh tự chế. Nhiều nhất là huyện Sóc Sơn với 737 chiếc. Sóc Sơn cũng là đơn vị làm tốt nhất công tác vận động các hộ có xe công nông chuyển đổi mục đích sử dụng sang làm máy xay xát, máy bơm.