Ôtô giá nửa tỷ đồng bốc cháy trên đường

16:12, 01/01/2008

Chiếc Camry 2.4 màu đen đột ngột bốc cháy và sau vài phút trở thành sắt vụn. Chủ xe may mắn thoát chết, hàng trăm người dân vây quanh khiến giao thông ách tắc. Sự việc xảy ra khoảng 11h trưa nay, tại đường Láng- Hòa Lạc (Hà Tây).

"Đến đoạn km 18 Láng - Hòa Lạc, một lái xe ôm đi ngược chiều báo cho tôi biết có khói bốc ra từ nắp cabin. Tôi vội dừng xe, vừa mở nắp cabin, khói bốc lên ngùn ngụt", chủ xe Đỗ Đức Tuyến kể, nét mặt chưa hết bàng hoàng.

Theo anh Tuyến, sau khi nhảy ra khỏi xe, anh cùng một số người dùng bình cứu hỏa để dập nhưng lửa vẫn bốc dữ dội. Sau 20 phút cố dập tắt đám cháy nhưng không có hiệu quả, vị giám đốc một công ty đồ mộc ở Hòa Bình đành nhìn chiếc xe giá 34.500 USD trở thành phế liệu. Anh Tuyến cho biết, mới mua 6 tháng trước khi xe đã chạy được 8.000 km. Thời gian gần đây, chiếc Camry hoạt động bình thường.

Theo anh Nguyễn Việt Anh, người lái xe ôm chứng kiến từ đầu vụ việc, trước khi cháy, ôtô đã chảy dầu ra cách đó gần 100 mét. "Tôi đã phóng xe thông báo cho tài xế để kiểm tra".

Anh Tuyến cho biết, các giấy tờ quan trọng đã kịp lấy ra, tuy nhiên trên xe vẫn còn hơn 10 triệu đồng tiền mặt. Anh Tuyến đã mua bảo hiểm của Công ty Bảo Việt (Hòa Bình). Vụ việc đã được báo cho công an.

Tai nạn khiến giao thông tuyến đường Láng - Hòa Lạc ách tắc. Đến gần 13h trưa nay, đoạn đường này mới được thông xe.