Thái Nguyên : Năm 2007 tai nạn giao thông chưa giảm

18:05, 03/01/2008

Theo thống kê của Ban an toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên trong 12 tháng năm 2007 toàn tỉnh xảy ra 205 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 189 người và bị thương 113người.Tổng tài sản bị thiệt hại hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

So với năm ngoái số vụ tai nạn giao thông giảm 26 vụ nhưng số người chết lại tăng tăng 5,5%. Riêng trong tháng 12 xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 18 người thiệt mạng. Như vậy tính trung bình mỗi tháng toàn tỉnh có gần 16 người chết do tai nạn giao thông.

Thành phần gây tai nạn nhiều nhất là nông dân chiếm (48%), các ngành nghề khác chiếm (35%), học sinh sinh viên chiếm (13%), cán bộ công chức (4%). Các vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn chủ yếu vẫn là đường bộ; đường sắt xảy ra 3 vụ, làm chết 4 người.

Nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do người tham gia giao thông không chấp hành đúng Luật giao thông đường bộ, ngoài ra còn một số nguyên nhân khách quan: Như cơ sở vật chất giao thông tại một số tuyến đường chưa được bổ sung, một số điểm đen hay xảy ra tai nạn giao thông chưa được khắc phục…

Để từng bước kiềm chế và giảm thiểu các thiết hại do tai nạn giao thông gây ra, sang năm 2008, các ngành như Công an, giao th ông vận tải… cần tăng cường phối hợp với các cơ quan liên t ích cực triển khai có hệu quả Nghị quyết 32 của và Quy định 146 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, tiến hành khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành Luật giao thông.