7 người bị thương

09:19, 26/02/2008

Khoảng 11h30 ngày 26/2/2008, tại điểm giao cắt với đường sắt thuộc ngõ 987 đường Ngô Gia Tự (đoạn gần UBND phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 7 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.

Tàu khách chạy theo hướng Yên Bái-Hà Nội đã đâm phải xe taxi 8.53 53 53 thuộc Công ty CP taixi Hà Nội mang biển số 30F 9739. Trên xe chở khách là một số cán bộ.

Theo kết quả khám nghiệm sơ bộ của đội CSGT số 5 (Phòng CSGT CA Hà Nội), tàu khách đã đâm vào phần đuôi của xe taxi và khi bị đâm, chiếc taxi đã va vào chiếc tủ điều khiển tín hiệu của đường sắt do vậy đã không rơi xuống ao gần đó và tránh được một tai nạn thảm khốc. Các nạn nhân đã được đưa vào cấp cứu kịp thời tại bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Đây là điểm giao cắt từ lâu không có barie trong khi hệ thống tín hiệu đường sắt hoạt động chập chờn và khi vụ tai nạn xảy ra, hệ thống này không hoạt động. Một số người dân tại khu vực này cho biết, vào thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn trên không nghe thấy còi báo hiệu của tàu khách.

Nghiêm trọng hơn là tại điểm giao cắt theo hướng từ đường Ngô Gia Tự rẽ vào ngõ 987, nhà dân tại đây xây dựng sát với đường tàu cả hai bên đường khiến các lái xe mất tầm nhìn trong khi phải tăng ga mới qua nổi dốc và băng qua đường sắt để sang phía đường bên kia. Một cán bộ CSGT khám nghiệm tại hiện trường cho biết, tại điểm giao cắt này trước đó trước đó không lâu cũng đã xảy tai nạn nghiêm trọng mà không tìm thấy chân của nạn nhân.

Được biết, địa điểm này là một điểm đen nguy hiểm trên tuyến đường sắt và hầu như năm nào tại đây cũng xảy ra tai nạn gây chết người.

Đề nghị các ngành chức năng và chính quyền địa phương có sự phối hợp chặt chẽ để xóa cho được điểm đen này, bảo đảm an toàn cho người dân khi qua đường sắt và tránh để xảy ra các tai nạn đáng tiếc trong tương lai.