Gần 7.000 tỷ đồng cho đề án an toàn giao thông

10:54, 04/03/2008

Ngày 4/3, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông quốc gia đến năm 2010, với kinh phí dự kiến là 6.952 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và các nguồn khác.

Đề án đặt mục tiêu phấn đấu giảm từ 5-7% số người chết do tai nạn giao thông mỗi năm.

 

Để thực hiện đề án, Thủ tướng giao Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Nội vụ xây dựng phương án kiện toàn Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Ban An toàn Giao thông ở địa phương.

 

Bộ Giao thông Vận tải có trách nhiệm xây dựng và thực hiện 3 đề án về tăng cường quản lý công tác đăng kiểm để nâng cao chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện cơ giới đường bộ, đường thủy và đường sắt từ năm 2008-2010.

 

Bộ Công an có trách nhiệm xây dựng và trình Chính phủ Đề án tăng cường và hiện đại hóa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong quý I/2008.

 

Bộ Thông tin và truyền thông chủ trì, xây dựng và thực hiện đề án “Tuyên truyền về an toàn giao thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và thiết chế thông tin cơ sở đến năm 2010".