Một buổi tối, xử lý 87 trường hợp đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm

16:35, 26/03/2008

Theo quy định trong Nghị quyết số 32/NQ-CP của Chính phủ, kể từ ngày 15-12-2007, tất cả những người đi mô tô, xe máy tham gia giao thông trên mọi tuyến đường đều bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm (MBH).

Trên địa bàn tỉnh ta, phần lớn người dân đều đã chấp hành nghiêm túc quy định này, đặc biệt là trong những tháng đầu áp dụng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, số người vi phạm ngày càng có dấu hiệu tăng lên, nhất là các đối tượng thanh niên tham gia giao thông vào buổi tối trên các tuyến đường ở trung tâm T.P Thái Nguyên. Tình trạng này gây mất an toàn giao thông, rất nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy nếu không may xảy ra tai nạn.

Trước tình hình trên, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng cảnh sát giao thông Công an T.P Thái Nguyên đã tổ chức đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, đặc biệt là hành vi không đội MBH khi đi mô tô, xe máy. Chỉ trong buổi tối 25-3, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý 87 trường hợp không đội MBH. Hình thức xử lý là: Tạm giữ phương tiện 10 ngày, phạt tiền với mức tối đa 200.000 đồng/trường hợp.

Những ngày này, lực lượng cảnh sát giao thông Công an T.P Thái Nguyên đang tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm. Qua đó nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT, góp phần bảo vệ người tham gia giao thông và cho mọi người.