Đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu Thái Nguyên - Hà Nội

16:15, 13/04/2008

Để đảm bảo an toàn giao thông cũng như bảo vệ tài sản của ngành Đường sắt tuyến Thái Nguyên – Hà Nội, thời gian qua, Công ty Quản lý đường sắt Hà Thái ( Đơn vị được giao quản lý hạ tầng tuyến đường sắt Thái Nguyên – Hà Nội) đã thực hiện nhiều giải pháp để tuyến đường được thông suốt.  

Một trong những hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực là phong trào: Đoạn đường sắt em chăm, thu hút đông đảo học sinh các trường THCS của Thái Nguyên tham gia.

 

Nội dung của phong trào là tuyên truyền các văn bản pháp luật của Nhà nước về quản lý và bảo vệ đường sắt tới các em học sinh; tổ chức cho đoàn viên, đội viên của các trường tham gia vệ sinh đường sắt; phát tờ rơi có nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông đường sắt tới học sinh; ký cam kết với ban giám hiệu các trường không để học sinh vi phạm an toàn giao thông đường sắt; tổ chức các buổi phát thanh măng non, nói chuyện dưới cờ vào thứ hai hằng tuần về nội dung Luật Đường sắt giúp các em nhận thức tốt hơn về vấn đề này.

 

 Anh Nguyễn Thái Hòa, Phó bí thư Đoàn công ty Quản lý đường sắt Hà Thái cho biết: Năm 2008 và những năm tiếp theo, phong trào này sẽ được công ty duy trì  và nhân rộng.