Người dân vẫn cố tình đi vào đường tránh Quốc lộ 3

15:56, 01/04/2008

Đêm mùng 3 Tết Nguyên đán Mậu Tý trên đoạn tránh Quốc lộ 3 T.P Thái Nguyên đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc và nguyên nhân được nhận định là do người điều khiển phương tiện giao thông đi vào đoạn đường chưa được phép thông xe.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra các cơ quan chức năng đã đặt rào chắn, biển báo cấm các phương tiện qua lại trên đoạn đường này. Nhưng có một thực tế đang diễn ra đó là một số người dân bất chấp nguy hiểm đã tự tiện phá rào chắn để đi lại. Trưa ngày 1-4-2008, quan sát chưa đầy 5 phút, chúng tôi thấy rất nhiều xe máy, ôtô thậm chí cả công nông (loại xe đã bị cấm lưu hành) vẫn ngang nhiên trèo qua đoạn rào chắn đã bị du đổ để đi.

Được biết, đoạn rào chắn bị du đổ nằm ngay sát trên quốc lộ 3 tuyến giao thông huyết mạch nối Thái Nguyên với Hà Nội nên chắc chắn đã có rất nhiều người nhìn thấy vi phạm trên, thế nhưng cho đến nay đã hơn một tháng trôi qua mà tình trạng này vẫn chưa được ngăn chặn.

 

Vậy, để đảm bảo an toàn giao thông, đề nghị các cơ quan chức năng, đơn vị thi công đoạn Quốc lộ 3 tránh TP Thái Nguyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và có biện pháp xử lý kịp thời, kiên quyết không để người dân đi lại trên đoạn đường trước khi được phép thông xe, tránh để xảy ra tai nạn rồi mới quy lỗi, sửa sai…