Tai nạn giao thông nghiêm trọng: 2 người chết, 20 người bị thương

04:44, 30/04/2008

Lúc 4h50 sáng ngày 1-5, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô khách đầu đầu với ô tô tải trên quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Tam Xuân II, huyện Núi Thành, làm chết tại chổ 2 người và bị thương 20 người.

Vụ tai nạn xảy ra do xe ô tô tải mang biển số kiểm soát 76K-2368 do Đoàn Duy Thanh (33 tuổi) trú tại Nghĩa Hành, Quảng Ngãi điều khiển lưu hành theo hướng Quảng Ngãi- Đà Nẵng, khi đến địa phận km 1001+300 thuộc địa bàn thôn Bà Bầu, xã Tam Xuân II, huyện Núi Thành đã đấu đầu với xe khách mang biển số 49H-9280 do Bùi Văn Minh (53 tuổi) trú tại Phú Sơn, Lâm Hà, Lâm Đồng điều khiển chạy ngược chiều, trên xe có khoảng trên 33 hành khách.

Vụ tai nạn xảy ra đã làm chết tại chỗ tài xế xe 49H-9280 Bùi Văn Minh và 1 hành khách khác tên Bùi Thị Hường (1977) trú tại Bình Cai, Lại Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Ngoài 2 người chết tại chỗ, còn có 20 người khác đi trên xe khách và xe tải bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Riêng lái xe tải Đoàn Duy Thanh bị thương nặng kẹt trong ca bin và đã được lực lượng cứu hộ đưa ra và cấp cứu kịp thời.

Được biết xe khách 49H-9280 xuất phát từ Hải Dương đưa hành khách về Lâm Đồng, trên xe có khoảng 33 hành khách. Khi đến địa phận trên, do phóng nhanh không làm chủ tốc độ, cả hai xe chạy ngược chiều nhau đã đâm đầu vào nhau. Vụ tai nạn giao thông đã gây ách tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 1A hơn 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Núi Thành và công an Quảng Nam đã tăng cường lực lượng phong tỏa, xử lý hiện trường và hướng dẫn giao thông. Đến khoảng 7 giờ sáng giao thông trở lại bình thường.

Thượng tá Hoàng Minh Thống, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông công an Quảng Nam cho biết đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn Quảng Nam từ đầu năm đến nay.

Ngay sau khi tai nạn thảm khốc xảy ra, nhờ tổ chức cấp cứu kịp thời, toàn bộ hơn 20 nạn nhân bị thương nặng cũng đã được đưa cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Quảng Nam tránh được thương vong.

Theo các bác sĩ trực tại khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, vào lúc 7 giờ sáng, toàn bộ 20 nạn nhân được đưa cấp cứu tại bệnh viện có 4 ca nặng đã được chuyển mổ cấp cứu. Số nạn nhân còn lại bị đa chấn thương đang được các y bác sĩ nổ lực cấp cứu. Sáng ngày 1-5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, kiêm trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh NGuyễn Đức Hải đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp cứu nạn cứu hộ và chăm sóc nạn nhân. Đối với người bị chết, sẽ được hỗ trợ chi phí mai táng theo qui định và đối với số nạn nhân bị thương sẽ được tổ chức cấp cứu và hỗ trợ chi phí.