Thái Nguyên: 5 giải pháp cấp bách nhằm giảm thiểu TNGT

07:46, 26/06/2008

Ngày 23 tháng 06 năm 2008, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông.

Nội dung Chỉ thị nêu rõ: Chính quyền các cấp, các ngành đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội cùng phải vào cuộc thực hiện quyết liệt đồng bộ 5 giải pháp về kiềm chế TNGT đó là: Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ và phổ biến giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức đến mọi tầng lớp nhân dân. Thủ trưởng các cơ quan, các trường học, các đoàn thể chính trị xã hội, các doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương có trách nhiệm giáo dục đến cán bộ, công nhân viên, người lao động, học sinh, sinh viên, chiến sĩ gương mẫu chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Thực hiện nghiêm túc việc giáo dục, kiểm điểm đối với những người vi phạm về trật tự ATGT; Các lực lượng chức năng tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm đặc biệt là những lỗi trực tiếp gây ra tai nạn và những vi phạm làm ảnh hưởng đến công trình giao thông đường bộ; Tiếp tục thực hiện lộ trình đình chỉ lưu hành xe ôtô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh theo tinh thần Nghị quyết số 05/NQ-CP của Chính phủ; Xử lý dứt điểm một số điểm đen về TNGT. Kiên quyết giải tỏa những trường hợp lấn chiếm vi phạm hành lang giao thông.

Bên cạnh đó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát chất lượng mũ bảo hiểm trên thị trường hiện nay để kịp thời xử lý nghiêm những hành vi tàng trữ, sản xuất và buôn bán mũ bảo hiểm kém chất lượng. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và chủ tịch UBND các huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương ra tăng.