Một thanh niên phi xe xuống giếng sâu hơn 20 mét

07:54, 29/07/2008

Tối 28/7, dọc theo bờ kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, đường Trần Văn Đang, quận 3, TP HCM một thanh niên đi xe máy đã lao thẳng xuống giếng nước thải sâu hơn 20 mét.

Người bị rơi xuống giếng nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối với đủ thứ rác rưởi là anh Phạm Minh Hoàng (24 tuổi). Rất may, anh đã được người dân kịp thời cứu lên.

Nguyên nhân làm cho anh Hoàng phải ‘’bơi’’ dưới hố nước thải là do công trình thi công không có rào chắn, trời tối, nên anh phi cả người và xe xuống.

Theo lời kể của anh Thắng, anh cùng 2 người bạn đi trên 3 xe gắn máy. Chạy tới đoạn trên do tránh một ôtô, trời tối, công trường thì không có rào chắn, nên khi thấy phía trước là đường nhựa, cả ba chạy thẳng vào. Trên đà chạy dẫn đầu, anh Hoàng đã phi thẳng xuống giếng.

Thấy vậy, anh Thắng - bạn anh Hoàng nhảy xuống cứu và sau đó, cả hai được người dân địa phương thả dây, kéo lên bờ. Anh Hoàng không chỉ bị uống nhiều nước bẩn mà còn bị gãy ngón chân.

Sau khi sự việc xảy ra, công an phường 11, quận 3, đến lập biên bản. Với kết luận, công trình thi công đã vi phạm không rào chắn, không biển báo gây ảnh hưởng đến người đi đường.

Một đại diện Thanh tra giao thông công chính thành phố cho biết, sau khi thi công giếng xử lý nước thải xong thì đơn vị thi công là gói thầu số 7 có rào chắn an toàn. Tuy nhiên, sau đó đơn vị thi công bờ kè thuộc gói thầu số 10, nhà thầu là Tổng công ty xây dựng CSCES đã tháo rào, và hai đầu công trình này cũng không có che chắn nên xảy ra sự cố.

Công trình thi công này thuộc hệ thống cải tạo kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP HCM.