Xe container mất lái, 20 tấn hóa chất tràn nhà dân

07:50, 27/08/2008

Chiều 27-8, một chiếc container đã đâm vào trụ điện và lao vào nhà dân khi đang lưu thông trên tỉnh lộ 25B hướng từ cảng Cát Lái về xa lộ Hà Nội (TP HCM). Toàn bộ 20 tấn hóa chất trên thùng hàng 20 feed đổ tràn mặt đường.

Những người chứng kiến cho biết, lúc đó tài xế container tránh một chiếc xe khác đang chạy ngược chiều thì lạc tay lái tông gãy trụ điện. Thùng hàng phía sau văng ra khỏi đầu kéo lăn vào quán cà phê làm gần chục khách tại đây hoảng hốt bỏ chạy. Toàn bộ 20 tấn hóa chất lỏng đựng trong nhiều bao nilông đã đổ lênh láng ra đường và tràn vào nhà dân.

Trong khi đó, đầu kéo container tiếp tục lao đi, đâm thẳng cửa hàng bình ắc quy do anh Nguyễn Văn Hai (44 tuổi) làm chủ. Cú đâm mạnh làm mái hiên của căn nhà bị húc đổ, nhiều vật dụng trong nhà bị hư hại, còn sàn nhà thì ngập tràn hóa chất.

Tại hiện trường, người dân đã phải dùng cát để san lấp hóa chất chảy ra. Bất chấp khuyến cáo của nhân viên công ty chở hàng, nhiều người không nghĩ đến tác hại hồn nhiên dùng tay trần hốt hóa chất vào thau chậu.

Một cán bộ của công ty cho biết, loại hóa chất trên có tên PPG dùng trong công nghệ làm mút xốp do hãng Bajer (Đức) cung cấp. Tính độc hại của loại hóa chất trên đang được xác minh.

Vụ tai nạn giao thông làm kẹt xe suốt 4 giờ đồng hồ trên tuyến đường này.