Xe rác chổng bánh giữa đường

14:28, 31/08/2008

Chiều 29/8, xe chở rác loại 3,5 tấn của Công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng lật ngửa khi qua vòng xoay Tượng đài Mẹ Nhu (TP Đà Nẵng).

Tại ngã tư Điện Biên Phủ - Trần Cao Vân, hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe chở rác nằm chổng 4 bánh lên trời, đầu bẹp dúm, xăng chảy ra thành vũng, rất may không gây cháy nổ. Trên mặt đường còn vết phanh xe kéo dài hơn 30 mét.

Theo thông tin của Cảnh sát giao thông, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do xe chở rác chạy với tốc độ quá nhanh nên tài xế không kịp xử lý khi qua vòng xoay. Còn theo người dân quanh đó, chiếc xe này "đua" với một xe container trên đoạn đường khá dài và khi qua vòng xoay thì bị xe ‘’đối phương’’ ép cho lật ngửa.

Tài xế Đặng Minh Tuấn (44 tuổi) và công nhân Ngô Văn Cảnh (cùng ngồi trên cabin) đã được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Theo thông tin ban đầu, anh Cảnh bị gãy giập nát chân.

Vòng xoay tượng đài Mẹ Nhu nằm ngay ở cửa ngõ phía Bắc ra vào trung tâm TP Đà Nẵng, với mật độ tham gia giao thông đông đúc. Rất may, vụ tai nạn xảy ra vào lúc thấp điểm, lượng người xe qua lại không nhiều nên không gây thêm thiệt hại cho người đi đường.