Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng ATGT

17:08, 12/09/2008

Hưởng ứng Tháng an toàn giao thông (ATGT), vừa qua Bộ CHQS tỉnh đã triển khai và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho mọi cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Cụ thể đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho mọi cán bộ, chiến sỹ nắm được các chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu I và của UBND tỉnh Thái Nguyên về thực hiện một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Phát động phong trào thi đua đảm bảo ATGT trong toàn lực lượng. Thường xuyên kiểm tra, đăng ký quản lý người và phương tiện tham gia giao thông ở từng cơ quan, đơn vị. Phối hợp với công an giao thông kiểm tra các phương tiện giao thông trên trục đường Quốc lộ 3. Trong quá trình triển khai, qua kiểm tra 100% cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sỹ chấp hành tốt quy định khi tham gia giao thông như thực hiện tốt ba không "Không uống rượu bia say, không phóng nhanh vượt ẩu, không cho mượn và đi mượn xe máy" và bốn có "Có đầy đủ giấy tờ theo quy định, có đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, có tình trạng kỹ thuật xe tốt, có hiểu biết đầy đủ và chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ".

Do thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chấp hành ATGT nên từ đầu năm đến nay, trong toàn lực lượng không có trường hợp nào vi phạm trật tự ATGT và mất an toàn giao thông.