Phát hiện trên 2.700 lượt xe không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật

09:54, 21/09/2008

Với đội ngũ 20 cán bộ, nhân viên, để thực hiện được khối lượng công việc khá lớn, thời  gian qua, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thái Nguyên đã không ngừng cải tiến phương pháp làm việc, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Do việc kiểm định phương tiện chủ yếu được thực hiện bằng máy móc, lãnh đạo Trung tâm quán triệt yêu cầu đội ngũ cán bộ, nhân viên phải thường xuyên nghiên cứu, trau dồi kiến thức, trình độ kỹ thuật để có thể khai thác tối đa các tính năng, tác dụng của các loại máy móc, thiết bị. Các thắc mắc của chủ phương tiện hầu hết được giải thích trực tiếp và thấu đáo từ những người có thẩm quyền. Đặc biệt, xuất phát từ nhu cầu thực tế, tháng 5-5008, Trung tâm đã đầu tư trên 1,7 tỷ đồng lắp đặt và đưa vào sử dụng dây chuyền kiểm định xe cơ giới số 2, nâng tổng công suất kiểm định của đơn vị lên gấp 2 lần so với trước đó (hiện đạt khoảng 2.600 1.300 lượt xe/tháng).

 

Từ ngày 1-7-2008, thực hiện lộ trình kiểm định khí thải của các loại xe cơ giới mang biển kiểm soát của tất cả các tỉnh, thành phố theo Quyết định 249/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Trung tâm đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ này. Tính riêng trong 8 tháng đầu năm 2008, Trung tâm đã tiến hành kiểm định được 11.264 lượt xe cơ giới, phát hiện 2.727 lượt xe không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, buộc phải sửa chữa, khắc phục, thay thế trang thiết bị để kiểm định lại từ lần 2 trở lên (trong đó có khoảng 60% số lượt xe qua kiểm định lần thứ nhất không đạt yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải). Nhờ vậy đã góp phần đảm bảo an toàn cho các loại xe cơ giới khi tham gia giao thông.