Sự cố đứt toa tàu Thống Nhất là do tuột móc nối

14:57, 08/10/2008

Đại diện TCT Đường sắt Việt Nam sáng 9/10, cho biết, sự cố ''đứt toa'' của đoàn tàu SE7 tại ngã tư Kim Liên - Giải Phóng - Đại Cồ Việt (Hà Nội) tối 8/10 là do tuột móc nối giữa toa số 5 và 6.

Vào tối 8/10, khi đoàn tàu SE7 đang chạy chậm trên đoạn đường trên thì bất ngờ 6 toa cuối đột ngột bị lìa khỏi đoàn tàu. Dây cáp nối và dây điện cũng bị đứt, kéo lê trên đường ray phát ra tia lửa điện. Toàn bộ 6 toa cuối bị mất điện và chạy theo quán tính. Khi cả hai phần tàu dừng lại hoàn toàn thì khoảng cách giữa hai toa bị tách rời khoảng 50 mét.

Sau 20 phút, 6 toa cuối đã được nối lại, nhưng đoàn tàu không thể tiếp tục vận hành và buộc phải lùi về ga để sửa chữa. Đến khoảng 22 giờ, đoàn tàu lại tiếp tục hành trình vào TP Hồ Chí Minh.

Do đoàn tàu trên dừng lại tại khu vực công trường thi công đường ngầm nên đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng nhiều giờ tại khu vực này.