Sập ô văng ngay phố du lịch, 3 người bị thương

08:44, 20/11/2008

Lúc 19h15 ngày 19/11, tấm ô văng dài 20m, rộng 4m ở tầng trệt chung cư Eden (104-106 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) sập xuống làm bị thương 3 người, đè bẹp 5 xe gắn máy, kéo ngã một trụ điện trung thế.

Chị Đoàn Thị Hạnh (223/104-106 chung cư Eden) bị gạch đá rơi trúng sây sát phần mặt. Chị Hạnh kinh hãi kể lại, chị đang bán bánh mì dưới mái hiên tầng trệt thì bất ngờ chồng chị đẩy mạnh chị vào phía trong. Ngay sau đó, tấm ô văng sập xuống, gạch đá bắn tung tóe khắp nơi.

Hai nạn nhân khác cũng bị gạch đá rơi trúng bị thương nặng là anh Phạm Văn Năm (nhân viên bảo vệ Công ty Eden) và chị Lâm Thị Bạch Xuân (sinh năm 1989, nhân viên Công ty sơn mài Sài Gòn).

Toàn bộ lối ra vào chung cư đã bị gạch đá phủ kín. Tính đến 21h cùng ngày, đội cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM vẫn chưa thông được lối ra.

Nhiều người dân sống ở chung cư này cho biết, tai nạn xảy ra vào lúc trời mưa, vắng người nên rất may không gây thương vong cho khách du lịch nước ngoài thường xuyên đến đây để mua sắm, đi dạo. Vụ tai nạn làm mất điện trên dãy phố trung tâm này trong nhiều giờ liền.

Theo một cán bộ của Phòng quản lý đô thị Q.1 có mặt tại hiện trường, tấm ô văng trên là phần diện tích cơi nới thêm của một số hộ dân. Phần xây dựng thêm này có kết cấu rất lỏng lẻo, dính liền với tầng trệt, mặt tiền chung cư Eden. Một số hộ dân, công ty ở tầng 1 đã tận dụng ô văng để trưng cây cảnh trang trí, treo bảng quảng cáo, thậm chí sử dụng nơi này làm nơi giặt giũ, sinh hoạt.

Được biết, chung cư Eden được xây dựng thời kỳ thuộc Pháp và có tuổi thọ hơn 100 năm. Tấm ô văng được phát hiện hư hỏng, thường xuyên rỉ nước, bong rộp không an toàn cách đây nhiều năm thế nhưng vẫn tồn tại cho đến khi xảy ra sự cố.