Tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tỉnh lộ 270

14:00, 24/11/2008

Tuyến tỉnh lộ 270 dài khoảng 6km được nâng cấp từ đường đất lên đường nhựa năm 2006 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong tỉnh khi tham gia giao thông. Ngoài ra, tuyến đường này còn nối từ tỉnh lộ 260 qua khu du lịch hồ Núi Cốc thông ra Quốc lộ 37 để đến các điểm du lịch, di tích văn hoá, di tích lịch sử tại Đại Từ, Định Hoá và tỉnh bạn Tuyên Quang.  

Tuy nhiên, một số đoạn trên tuyến đường này hiện đã bắt đầu xuống cấp, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, có chỗ đã bị sụt lở. Đoạn đường từ km 17 tới km 20, rãnh thoát nước bị tắc do đất đá bồi lấp nên nước thải của một số hộ dân ở  hai bên đường, nước mưa tràn ra ứ đọng trên nền đường. Thêm vào đó, lưu lượng xe tải trở vật liệu xây dựng lớn nên đã cày nát mặt đường ở khu vực này.

 

Ngoài việc bị xuống cấp, tuyến tỉnh lộ này còn có nhiều đoạn cua rất gấp nhưng biển báo giao thông cũng không được lắp đặt đầy đủ để chỉ dẫn, cảnh báo. Nhiều đoạn, công trình dân sinh của nhân dân, cây xanh mọc vươn ra hành lang che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Anh Dũng, một người dân ở xóm Yên Thái, xã Tân Thái (Đại Từ) cho biết: Đã có người tham gia giao thông bị tai nạn vì không phát hiện được những ổ gà rất sâu trên mặt đường, nhất là khi tham gia giao thông vào ban đêm.

 

Tỉnh lộ 270 là một trong những tuyến đường quan trọng của tỉnh, vì thế Sở Giao thông - Vận tải, chính quyền huyện Đại Từ, xã Tân Thái nên sớm có biện pháp khắc phục những hạn chế nêu trên để phát huy tốt hiệu quả công trình này.