Dự án cải tạo, mở rộng đường Lạc Long Quân: Phấn đấu thông xe một bên trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009

08:23, 07/12/2008

Theo tin từ Ban Quản lý dự án giao thông đô thị, dự án xây dựng, cải tạo đường Lạc Long Quân có tổng chiều dài 4km được chia làm 2 tuyến, đi qua địa bàn các phường Phú Thượng, Nhật Tân, Xuân La, Bưởi (quận Tây Hồ) và phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy). Có 807 hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng (GPMB), các hộ được bố trí tái định cư tại khu 5,3ha phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy).

Đến nay, các nhà thầu đang triển khai thi công đoạn Nguyễn Hoàng Tôn - Bưởi. Tuy nhiên, ngay tại đoạn tuyến này hiện vẫn còn trên 60 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Nhiều hộ yêu cầu được tái định cư bằng đất và không chịu nhận tiền đền bù. Thời gian tới, Ban sẽ phối hợp với chính quyền địa phương ghép bản đồ cũ lên bản đồ hiện trạng để xác minh nguồn gốc đất, làm cơ sở để GPMB. Mục tiêu của chủ đầu tư là sẽ thông xe một bên trước dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009 và thông xe toàn tuyến trước Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.


Về nguồn vốn, ban đầu dự án có tổng mức đầu tư được phê duyệt là 186,5 tỉ đồng. Sau khi triển khai giai đoạn 1 (từ ngã ba Âu Cơ - Lạc Long Quân đến trước cổng UBND quận Tây Hồ) với tổng chiều dài hơn 1,5km và chuẩn bị triển khai giai đoạn 2 thì phát sinh thêm tiền đền bù GPMB. Trước tình hình này, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh mức đầu tư lên thành hơn 468 tỉ đồng.