Phát động chiến dịch truyền thông về an toàn giao thông

15:03, 14/12/2008

Ngày 14-12 tại Hà Nội, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị hòa bình, Hội Hữu nghị Việt - Nhật thành phố Hà Nội, Ban An toàn giao thông Hà Nội và Tổ chức phi chính phủ MPKEN (Nhật Bản) phối hợp phát động chương trình tuyên truyền nâng cao ý thức ATGT lần thứ 2 tại Hà Nội. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Theo số liệu của Ủy ban ATGT quốc gia, 70% các vụ TNGT bắt nguồn từ lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện. So với Nhật Bản, lượng xe tham gia giao thông ở Việt Nam chỉ bằng 29% nhưng tai nạn lại cao gấp 10 lần. Tại lễ phát động, cùng với đại diện các cơ quan chức năng, hai đại sứ thiện chí của chương trình là nghệ sĩ Xuân Bắc và MC Hoài Anh (VTV) đã kêu gọi người tham gia giao thông một cách an toàn hơn cho bản thân và cộng đồng bằng việc tuân thủ 4 nguyên tắc giao thông đơn giản là: dừng lại khi gặp đèn đỏ; nhường đường cho người đi bộ; đội mũ bảo hiểm đúng cách khi đi xe máy; không lái xe sau khi uống rượu, bia. Đặc biệt chiến dịch này sẽ góp phần tạo cho người điều khiển phương tiện giao thông thói quen nhường đường cho người đi bộ qua đường tại vạch sang đường, đồng thời cũng tạo cho người đi bộ thói quen qua đường tại vạch sang đường.

Các nhà tổ chức hy vọng, thông qua chiến dịch này mong muốn người dân tuân thủ luật giao thông và có được kỹ năng tham gia giao thông an toàn, góp phần giảm thiểu tai nạn nhằm tiến tới "một xã hội không còn TNGT".