Nhà xe ôm tiền trốn, bỏ rơi hành khách giữa đường

15:44, 09/02/2009

Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 10/2, Công an TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) nhận được tin báo của hành khách cho biết, họ bị nhà xe mang biển kiểm soát 98K-4606 bỏ rơi dọc đường tại khu vực cây xăng Tân Thạnh, trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn thành phố Tam Kỳ…

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP. Tam Kỳ đã có mặt kịp thời xử lý vụ việc.

Theo trình báo của lái xe Hướng Xuân Hiếu (SN 1971) và Nguyễn Ngọc Luận (SN 1975) cùng trú tại Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang với cơ quan điều tra vào sáng ngày 10/2: Xe biển kiểm soát 98K-4606 do Nguyễn Thanh Hải (1957), trú tại Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang làm chủ, xuất bến vào lúc 10 giờ sáng ngày 9/2 tại bến xe Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá vào TP.HCM. Ông Hải trực tiếp thu tiền xe của các hành khách.

Khi đến địa phận TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) vào khoảng 22 giờ ngày 9/2, trên xe có 62 hành khách và vào đổ xăng tại cây xăng Tân Thạnh, thuộc địa phận phường Tân Thạnh, TP. Tam Kỳ.

Tại cơ quan công an, tài xế Hướng Xuân Hiếu khẳng định: Lúc đổ xăng xong, chờ chủ xe xuống trả tiền xăng, nhưng mãi vẫn không thấy ông Nguyễn Thanh Hải đâu. Do anh em tài xế không có tiền nên đành phải ở lại chờ chủ xe đến thanh toán tiền xăng dầu.

Chờ mãi đến 1 giờ sáng vẫn không thấy chủ xe Nguyễn Thanh Hải đến trả tiền dầu, nên anh em tài xế không thể cho xe tiếp tục cuộc hành trình.

Thấy chờ quá lâu, nên nhiều hành khách đã điện thoại trình báo công an nhờ can thiệp.

Trong biên bản lấy lời khai với các tài xế xe 98K-4606 của Công an TP. Tam Kỳ vào lúc 10 giờ sáng ngày 10/2, tài xế Hướng Xuân Hiếu khẳng định, chủ xe Nguyễn Thanh Hải đã ôm tiền, giấy tờ xe cùng hành lý cá nhân bỏ trốn ngay trong lúc đổ xăng tại cây xăng Tân Thạnh.

Do không có tiền để trả tiền xăng dầu đã đổ cũng như không có giấy phép lưu hành, nên tài xế không cho xe chạy tiếp. Để hành khách trên xe ngồi chờ hơn 12 tiếng đồng hồ.

Nhận được tin báo của Công an TP. Tam Kỳ, Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Nam đã có mặt để xử lý vụ việc và giúp đỡ hành khách.

Đến khoảng 9 giờ sáng ngày 10/2, Ban an toàn giao thông Quảng Nam đã điều động 2 xe mang biển số kiểm soát 92K-3022 và 92K-3068 đến để đưa toàn bộ 62 hành khách tiếp tục hành trình vào TP.HCM. Toàn bộ số hành khách trên xe 98K-4606 đều là người các tỉnh phía Bắc và là lao động phổ thông vào TP.HCM để tìm việc làm sau Tết.

Cơ quan Công an TP. Tam Kỳ đã lập biên bản tạm giữ xe 98K-4606 để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của chủ xe và các tài xế.