Ùn tắc giao thông kéo dài trên tuyến đường 70

08:36, 25/02/2009

Chiều 25-2, trên tuyến đường 70, đoạn Hà Đông-Văn Điển (thuộc địa bàn Hà Nội) giao thông bị ùn tắc kéo dài trong nhiều tiếng đồng hồ.

Tình trạng ùn tắc không chỉ khiến hàng trăm xe ô tô đi hướng Hà Đông về Văn Điển và ngược lại phải xếp hàng nối đuôi nhau kéo dài trên đoạn đường 3-4 km (từ cầu Đen (Hà Đông) đến quá cầu Tó (Thanh Trì), mà người đi xe máy, xe thô sơ cũng phải len lỏi và mất cả tiếng đồng hồ mới đi qua được đoạn đường này.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc trên là do cầu Tó đang trong giai đoạn thi công, nên các phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này phải đi vòng vào cầu tạm. Tuy nhiên, trong những ngày trước đó, đoạn đường này không hề xảy ra tình trạng ùn tắc vì có lực lượng Thanh tra Giao thông phân luồng.

Theo nhiều người dân kinh doanh, buôn bán tại quanh khu vực cầu Tó, nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạng ùn tắc là do có vụ va quệt giao thông xảy ra vào khoảng hơn 13 giờ. Trong khi đôi bên tự giải quyết, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên đoạn tuyến mỗi lúc một nhiều, nhất là ô tô có tải trọng lớn khiến tình trạng ùn tắc càng thêm nghiêm trọng…

Điều đáng nói, mặc dù tình trạng ùn tắc trong một thời gian dài như vậy, nhưng không hề có lực lượng chức năng nào kịp thời có mặt, mà phải 3-4 tiếng sau mới có 1-2 Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội đứng ra phân luồng. Trong khi đó ý thức của người tham gia giao thông còn thấp, mạnh ai nấy đi, nhất là một số lái xe ô tô con, ô tô tải trọng nhỏ không xếp hàng mà len cả vào phần đường dành cho xe thô sơ, do vậy đã ùn tắc lại càng thêm ùn tắc.