6 ôtô đâm liên hoàn trên quốc lộ 1A

13:21, 25/03/2009

Chập tối ngày 25/3, trên quốc lộ 1A, cách cầu vượt Sóng Thần khoảng 200 mét, thuộc phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM, 6 ôtô đã đâm liên hoàn, khiến 5 người bị thương nặng, trong đó có một cháu bé 2 tuổi.

Các xe bị nạn gồm một xe ben, 3 xe tải và 2 ôtô 7 chỗ. Tại hiện trường ôtô tải nhẹ bị đâm biến dạng hoàn toàn. Còn chiếc du lịch 7 chỗ kẹt đầu dưới gầm một xe tải. Các xe còn lại đều bị bẹp dúm đầu, đuôi, kính vỡ.

 

Theo nhân chứng kể lại, trong lúc đoàn xe đang chạy hướng từ phía Suối Tiên về An Sương và nối đuôi dừng đèn đỏ ở ngã tư Gò Dưa, cách khoảng 200 mét, thì xe ben chở nặng đâm từ phía sau vào xe tải nhỏ khiến nó này biến dạng hoàn toàn. 4 người trên xe, trong đó có cháu bé được mọi người đưa ra ngoài.

 

Lực của ôtô tải nhỏ lao tới húc mạnh vào xe tải nặng khiến xe này văng lên dải phân cách và đụng mạnh vào đuôi chiếc taxi 7 chỗ của hãng Saigon Tourist ở phía trước. Bị đẩy tới, taxi tiếp tục đâm vào đuôi xe du lịch 7 chỗ hiệu Innova khiến xe này chui gọn vào gầm đuôi xe tải ở phía trước.

 

"Nghe một tiếng "rầm, rầm" rất lớn, nhìn ra, tôi đã thấy chiếc xe tải gần phía sau cùng bẹp rúm. 4 người trong xe máu me đầm đìa, phải rất khó khăn mới đưa được họ ra chở đi cấp cứu", một người chứng kiến kể lại.

 

Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do xe ben mất phanh đâm từ phía sau lên. Tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm đã khiến đoạn đường quốc lộ này kẹt xe nghiêm trọng trong nhiều giờ liền.