Chìm tàu, 4 ngư dân chết và mất tích

14:41, 02/03/2009

Trong khi đang đánh bắt cá tại vùng biển gần đảo Cát Bà (Hải Phòng), chiếc tàu số hiệu TH3159 - TS do anh Hắc Văn Toàn làm thuyền trưởng, ở thị xã Sầm Sơn (Thanh Hoá) đã bị đắm, làm chết 1 người, mất tích 3 người.

Thông tin trên được ông Vũ Đình Quế, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn (Thanh Hoá) cho biết vào chiều tối ngày 2/3/2009.

Những người sống sót sau khi trở về địa phương kể lại, khoảng 20h ngày 1/3/2009, 9 ngư dân trên tàu TH3159-TS đang ngủ say thì nước dâng cao tràn vào boong tàu làm ướt, anh em giật mình tỉnh giấc thì nước đã đầy tàu và chìm dần. Mọi người vội vã gọi bộ đàm cho tàu bạn đến ứng cứu, đồng thời tát nước ra nhưng không kịp. Tàu đã chìm cùng 9 ngư dân.

Trong lúc hoảng loạn, những người trên tàu đã tri hô lớn, các tàu bạn ở gần đó cũng đã đến ứng cứu nhưng chỉ cứu sống được 5 nguời, gồm anh Hắc Văn Diện, Cao Văn Thuỷ, Trịnh Tứ Dũng, Nguyễn Hữu Ca, Lê Văn Điều (đều trú tại khu phố Nam Hải, phường Trung Sơn).

Khoảng gần 23 giờ đêm 1/3, trong sự nỗ lực của cơ quan chức năng, thi thể ông Trịnh Tứ Định, trú tại khu phố Minh Hải, phường Bắc Sơn, TX Sầm Sơn đã được tìm thấy. Ba người bị mất tích là Hắc Văn Toàn (thuyền truởng), Cao Duy Sinh, Lê Văn Lợi (đều trú tại khu phố Nam Hải, phường Trung Sơn, TX Sầm Sơn).

Được biết, anh Hắc Văn Toàn là anh rể anh Lê Văn Lợi. Hiện các tàu của phường Trung Sơn đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân mất tích tại khu vực quanh đảo Cát Bà.

Chiều ngày 2/3, lễ viếng ông Trịnh Tứ Định (SN 1953) diễn ra tại địa phương và đã có hàng ngàn người đến chia buồn. PV sẽ tiếp tục thông tin về vụ đắm tàu này.