Honda tham gia giảng dạy an toàn giao thông cho 20.000 học sinh

11:46, 24/03/2009

Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết đang phối hợp cùng 174 trường tiểu học tại tỉnh Vĩnh Phúc giảng dạy về an toàn giao thông cho gần 20.000 em học sinh lớp 3.

 Đây là hoạt động chính trong chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” được HVN thực hiện từ đầu năm 2009 tại tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Chương trình được thực hiện dựa trên cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” do HVN trao tặng cùng các tài liệu giảng dạy dành cho giáo viên do HVN phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt biên soạn.

 

Trước đó, HVN đã tổ chức các đợt tập huấn an toàn giao thông, hướng dẫn sử dụng sách cho các thầy cô giáo, các buổi “Vui học an toàn giao thông” dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên lái xe an toàn.

 

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các hoạt động giảng dạy và hướng dẫn an toàn giao thông do các nhà sản xuất xe máy trực tiếp tham gia thường mang lại hiệu quả khá tốt. Mặc dù chưa trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia giao thông song thông qua ý thức của các em nhỏ, các bậc phụ huynh cũng sẽ có ý thức hơn về an toàn giao thông.