Ô tô lại trôi xuống sông Tô Lịch

10:36, 29/03/2009

Vào khoảng 9h40 sáng 29/3, một chiếc ô tô con đang vào bãi đỗ xe thì trượt xuống sông Tô Lịch.

Tại hiện trường, dưới sông Tô Lịch, đoạn trước ngõ 445 đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy), chiếc Missubisi màu đen mang biển số 14M - 9369 đang nửa chìm nửa nổi dưới lòng sông, cách bờ kè phía đường Nguyễn Khang chừng 3m. Nước ngập quá 4 bánh xe và tràn vào qua cửa sau, bên phải.

 

 Anh Mai Tiến Dũng, một người qua đường đúng lúc chiếc xe chạy giật lùi xuống sông kể lại: Lái xe đang loay hoay kiếm chỗ đỗ xe và cho xe lùi sát mép bờ sông, bỗng tôi nghe một tiếng rú ga và thế là xe tuột thẳng xuống bờ kè, trôi ra giữa dòng cách bờ khoảng 5m. Tuy nhiên, khi xuống nước, xe vẫn nổ máy, lái xe nhấn ga cho xe tiến vào phía bờ thêm được 2m thì bị tắt máy, lái xe trèo ra ngoài, rồi gọi rút máy gọi cứu hộ.

 

Theo anh Dũng, có thể do lúc lùi xe, không có người hướng dẫn, cộng với việc lái xe “cuống” nên không dẫm chân phanh mà lại đạp chân ga. Vì thế, tại bờ kè không hề có dấu vết phanh xe.

 

Phía đường Láng (chiều từ ngã tư Cầu Giấy về cầu Trung Hòa), người dân hiếu kỳ dừng xe ngay dưới lòng đường khiến làn đường này ùn ứ kéo dài.

 

Đây không phải lần đầu xe ô tô ở bãi đỗ xe khu vực này bị lao xuống sông Tô Lịch. Cách đây 3 tháng, trên phố Nguyễn Ngọc Vũ, một chiếc matiz đang loay hoay đỗ cũng đã lao thẳng đầu xuống sông.