Thái Nguyên: xảy ra 53 vụ tai nạn giao thông

09:00, 05/04/2009

3 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 53 vụ tai nạn giao thông TNGT, tăng 6 vụ so với cùng kì 2008, làm chết 54 người (tăng 3 người), bị thương 38 người (tăng 4 người).

Thiệt hại tài sản ước tính gần 100 triệu đồng. Nguyên nhân xảy ra tai nạn chủ yếu vẫn do người tham gia giao thông vẫn phóng nhanh vượt ẩu, đi không đúng phần đường, số lượng phương tiện cơ giới tăng nhanh trong khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp thời.

 

Những địa phương nằm trên trục đường Quốc lộ 3 là huyện Phú Lương, Thành phố Thái Nguyên và huyện Phổ Yên là những địa phương có số vụ TNGT cao nhất tỉnh. Trong thời gian tới, Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác này đến mọi tầng lớp nhân dân; đổi mới nội dung tuyên truyền. Các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những vi phạm về trật tự an toàn giao thông đặc biệt là trên tuyến quốc lộ 3 với các lỗi phóng nhanh, đi không đúng phần đường…

 

Sở GTVT tiếp tục rà soát và xử lý những điểm đen tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT và nghiên cứu trình UBND tỉnh giải pháp cắm giải phân cách phân làn đường từ đường sắt Bắc Nam đến đảo tròn ngã tư Tân Long.