TP.HCM: Giải cứu tài xế bị kẹt trong buồng lái bẹp dí

08:37, 17/04/2009

Lúc 15h ngày 17/4, Cảnh sát giao thông Q.12 (TP.HCM) phối hợp với người dân giải cứu thành công một lái xe bị kẹt trong buồng lái suốt 45 phút.

Nạn nhân là tài xế xe ben biển số 57L-4930 đã bị kẹt cứng sau khi đầu xe va mạnh vào xe tải biển số 60K-4922. Chiếc xe này tiếp tục húc vào xe biển số 70H-8071 rồi sau đó, xe 70H-8071 đụng vào hông của xe 50Z-1658 ở phía trước.

Theo lời người dân chứng kiến, tại nạn xảy ra cách cầu Bến Cát nằm trên quốc lộ 1A 300m (phường Thạnh Xuân, Q.12) khi tất cả các xe dừng chờ đèn tín hiệu. Ngoài xe ben bị hư nát phần đầu, các xe còn lại bị hư hỏng nhẹ.
Tại hiện trường, phần ngực của tài xế xe ben đập mạnh vào vô lăng; đầu xe bẹp dí ép chặt cứng đôi chân tài xế.

Ba xe cẩu được điều đến hiện trường. Chiếc cẩu lớn nhất án ngữ ngay trước đầu xe, thả cáp kéo rộng đầu xe đang ép chặt cứng nạn nhân nhưng không kết quả. Một xe cẩu khác tăng cường phía bên hông dùng hết sức nhưng vẫn không mở được cánh cửa bên trái.

Trong khi đó, một số người dân đã dùng phương tiện thủ công như xà beng, búa tạ hỗ trợ đắc lực với các xe cẩu. 30 phút sau, nhờ một chiếc xe cẩu thứ 3 dùng cần cẩu đẩy mở toang đầu xe, một chân tài xế mới được rút ra. Sau khi hội ý, cả 3 xe cùng nỗ lực từ nhiều phía mới hé được một phần cabin, tài xế được cứu thoát ra ngoài. Nạn nhân nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Sự cố đã gây kẹt xe nghiêm trọng kéo dài trong nhiều giờ trên quốc lộ 1A. Đoàn xe nối đuôi nằm bất động đến tận cầu vượt Sóng Thần, cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 8km.