Bị tàu cán chết vì đợi xe buýt trên đường ray

08:34, 21/07/2009

Không có nhà chờ xe buýt, nhiều người dân đã tìm giải pháp tránh làn xe đông đúc lưu thông trên Quốc lộ 1A bằng cách leo lên... đường tàu. Giải pháp tạm thời này đã khiến một thanh niên tử nạn ngay trên đường ray khi đang đứng đợi xe buýt.

 

Vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào lúc 15h30 ngày 20/7, tại km 160 + 100, thuộc cung đường Đò Lèn - Nghĩa Trang, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã làm một người chết ngay tại chỗ.

 

Theo đó, tàu SE5 chạy hướng Hà Nội - Sài Gòn,  khi đến cung đường Đò Lèn - Nghĩa Trang đã cán chết anh Lê Văn Giáp (SN 1974), trú tại thôn 1, Trung Hoà, xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

 

Nhiều người dân gần đó cho biết, trước lúc xảy ra tai nạn, anh Giáp đứng dưới lòng đường đợi xe buýt. Thấy ô tô lưu thông qua đoạn đường này quá đông, quốc lộ 1A lại hẹp, để tránh bị xe ô tô đụng, anh Giáp đã trèo lên đường ray đứng đợi xe. Quá lơ đãng, khi tàu SE5 đến, anh Giáp không kịp chạy đã bị tàu cán chết.

 

Được biết, việc hình thành các tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại, nhưng việc bố trí các điểm dừng, đợi xe buýt còn chưa hợp lý. Không có nhà chờ, người dân phải đội nắng, đội mưa đợi chờ xe.

 

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa cần sớm vào cuộc, lập lại điểm đứng đợi, nhà chờ xe buýt để người dân tránh được những tại nạn thương tâm không đáng có.