Va chạm ô tô gây hư hỏng nặng vì cố tình không nhường đoàn xe ưu tiên

08:40, 26/07/2009

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng ngày 25/7, trên tuyến đường cao tốc Thăng Long-Nội Bài, đoạn đối diện với khu công nghiệp Thăng Long. Theo tin từ Đội CSGT CA huyện Đông Anh,  chiếc xe ô tô mang BKS 29X-0195 khi lưu thông trên đường, gặp đoàn xe ưu tiên đã cố tình không nhường đường mà còn chạy song song với đoàn.

 

Mặc dù lực lượng CSGT tham gia trong đoàn xe dẫn đoàn đã phát tín hiệu yêu cầu lái xe giảm tốc độ, điều khiển xe vào lề đường bên phải để nhường đường cho đoàn xe ưu tiên đi qua theo đúng quy định nhưng lái xe vẫn không chấp hành. Không những vậy, đối tượng điều khiển xe còn cố tình len vào trong đoàn xe ưu tiên và đi trước chiếc xe 12 chỗ chở đoàn đại biểu.

 

Trước sự ngang nhiên vi phạm, xe của lực lượng CSGT đã lách về phía bên trái phóng lên, yêu cầu chiếc xe trên đi ra khỏi đoàn xe ưu tiên và chấp hành quy định nhường đường cho đoàn xe ưu tiên. Lúc này, xe BKS 29X-0195 đã vượt phải xe  và va chạm với xe CSGT. Cú va chạm đã khiến chiếc xe trên bị mất lái đâm vào dải phân cách bên đường.

 

Hậu quả vụ tai nạn may mắn không gây thiệt hại về người, đặc biệt các vị khách quốc tế đã được an toàn. Tuy nhiên,  chiếc xe ô tô BKS 29X-0195 bị bẹp dúm, hư hỏng toàn bộ phần nắp capô bảo vệ phía trước, cửa kính phía sau thì vỡ vụn.

 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành làm các thủ tục khám nghiệm hiện trường và ứng cứu người bị nạn. Lái xe và người phụ nữ đi cùng đã được đưa về trụ sở của Đội CSGT CAH Đông Anh để làm rõ.

 

Tại đây đối tượng điều khiển chiếc xe BKS 29X-0195 khai là Đỗ Trung Hiếu (SN 1983, trú tại Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội) và người ngồi trong xe là chị Vũ Thị Thu Hà (SN 1986, ở Hà Nội). Lái xe Đỗ Trung Hiếu chỉ xuất trình được giấy phép lái xe cùng giấy bảo hiểm trách nhiệm dân sự mà không có giấy đăng ký xe, đăng kiểm lưu hành phương tiện.

 

 Hiện nguyên nhân cụ thể và trách nhiệm của những người có liên quan đang được cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ.